Một vòng National Chiao Tung University

Một vòng NCTU
EECS
EECS là một chương trình quốc tế hỗ trợ học bổng cho sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là cơ hội tốt để chúng tôi tham gia NCTU để học tập, giao tiếp và chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm.
Ảnh 1: EECS

Tôi kết bạn với rất nhiều người cùng sở thích và quan tâm đến những người đến từ Đông Nam Á, Ấn Độ, Pháp, Đức, Ý… Điều quan trọng nhất là chúng tôi luôn giúp đỡ lẫn nhau và hợp tác trong học tập cũng như trong cuộc sống. Thời gian trôi rất nhanh. Đã gần hai năm kể từ khi tôi quyết định đến Đài Loan để tiếp tục việc học thôngqua chương trình EECS tại Đại học Quốc gia Chiao Tung. Đối với một số học kỳ của chương trình, tôi đã tham gia các khóa học bắt buộc khác nhau, tất cả đều là thử thách, nhưng cũng thú vị, đặc biệt là Học máy, Điện toán đám mây và Nhà phân tích dữ liệu lớn. Thông qua khóa học này, tôi học được rất nhiều từ các hệ thống và kỹ thuật hướng dữ liệu. Các giáo sư luôn thúc đẩy chúng ta nghiên cứu sâu hơn và sâu hơn ý tưởng đằng sau những kỹ thuật học máy này thông qua các đồ án cuối kỳ. ECCS cũng tổ chức những buổi party trong học kỳ: giữa kỳ, cuối học kỳ và cuối năm với các bữa tiệc rất ấm áp và thú vị. Được học tập trong chương trình EECS thật sự rất cảm hứng vì tôi được gặp những người tuyệt vời. Thông qua chương trình, tôi đã học được rất nhiều điều vì EECS cũng là nơi để liên kết và trao đổi kinh nghiệm của cựu sinh viên và sinh viên trong học tập cũng như kinh nghiệm làm việc của họ.

Các bức tượng trong khuôn viên NCTU

Một trong những điều tôi thấy thích ở NCTU la những bức tượng nghệ thuật. Trong khuôn viên NCTU có rất nhiều bức tượng trừu tượng. Nó có thể được đa dạng hóa từ mang đậm chất lịch sử đến rất hiện đại. Đây là điều đầu tiên tôi muốn đề cập đến.


Đó là biểu tượng của NCTU, nó nhắc tôi nhớ đến gốc rễ của NCTU ngay từ thuở ban đầu là thúc đẩy phát triển giao thông của đất nước. Dòng chữ  思源 思源 ngụ ý "chúng ta nên có lòng biết ơn" và rất giống với các nguyên mẫu: "Uống nước nhớ nguồn" bằng tiếng Việt.

Đồng hồ mặt trời


Bức tượng nằm ở phía trước Thư viện NCTU. Nó có vẻ rất trừu tượng. Tôi luôn luôn cố gắng tìm ra nó là gì về mà không cần đọc lời giải thích tuy nhiên nó luôn luôn sai. Có phải mặt trăng không?



Cái tiếp theo rất dễ hiểu. Đó là một mùa xuân nằm gần tòa nhà kỹ thuật cơ khí.



Một bức tượng nằm ở phía trước tòa nhà CS.



Một tác phẩm khác




Nó có thể được nhìn thấy phượng hoàng đỏ trong Thư viện.



  Điều khác là rất thú vị. Nó trông giống như một chiếc lá mobius.




Bức tượng này cũng ở phía trước tòa nhà CS.



Bức tượng tại NCTU rất nghệ thuật và hiện đại, luôn là điểm nhấn của khuôn viên trường. Những bức tượng này cũng đẹp khi được chiếu sáng vào ban đêm.


Open House 

Mở nhà tại NCTU là mối quan hệ lớn giữa công nghiệp và nhân viên tiềm năng của NCTU và NTHU.


 Các doanh nghiệp công viên khoa học lớn tham gia vào lời mời là các công ty bán dẫn, thiết kế phần mềm, thiết kế hệ thống. Open House được thực hiện hai lần một năm có rất nhiều hoạt động như thuyết trình về công ty, cuộc trò chuyện và phỏng vấn giữa người tham gia và nhà tuyển dụng, mối liên hệ giữa cựu sinh viên NCTU và sinh viên mới tốt nghiệp.






 Tôi thấy điều này là cực kỳ hữu ích cho sinh viên để có được một công việc ngay sau khi họ tốt nghiệp cũng như thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu và công nghiệp. Các thủ tục rất dễ dàng và nhanh chóng để làm cho một cuộc nói chuyện nhỏ này. Chúng ta có thể gặp gỡ và trò chuyện với các nhà tuyển dụng mà chúng ta quan tâm, sau đó điền vào một số form có sẵn để ấn định rõ thêm thông tin về bản thân mình.



 Sau đó chúng ta có thể có một cuộc hẹn  phỏng vấn. Nếu thích hợp với vị trí đó, chúng ta có thể nhận được công việc.

Cơ sở Boai NCTU
Tôi chọn sống tại trường NCTU của Boai từ năm đầu tiên. Tôi đã chọn sống ở Boai ngay từ đầu. Ngay cả từ Boai đến NCTU, nó là khá xa, nhưng có một xe buýt đưa đón thường xuyên. Khoảng cách từ trường đến nơi cư trú thú vị hơn là ở lại trường vì tôi có thể biết thêm về những con đường ở Tân Trúc. Khuôn viên Boai gần với trung tâm của Hsinchu hơn khuôn viên Kuangfu và gần đó có 18 đỉnh. Bầu không khí rất tươi mới và không gian rất yên tĩnh, đó là một trong những lý do chính khiến nhiều sinh viên chọn ở lại Boai Campus. Trong kỳ nghỉ hè hoặc mùa đông, học sinh địa phương sẽ trở lại gia đình để nghỉ ngơi. Sinh viên quốc tế hoặc về nhà hoặc ở lại và thăm quan. Khuôn viên Boai là khuôn viên chính của NCTU trước khi được chuyển đến  Kuangfu. Chúng tôi sống trong ký túc xá cho sinh viên quốc tế, mọi người đến phòng đọc sách hoặc đi ra ngoài khuôn viên trường. Đôi khi chúng tôi tổ chức bóng bàn dưới tầng hầm.


Khuôn viên Boai cũng có một sân rộng cho các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ. Chúng tôi chơi bóng cùng nhau vào Chủ Nhật. Xung quanh khu vực Boai có rất nhiều nhà hàng ngon, bao gồm cả các nhà hàng Việt Nam rất thuận tiện.

Câu lạc bộ NCTU

Tại NCTU có nhiều câu lạc bộ và có thể được chia thành các nhóm như câu lạc bộ giải trí, câu lạc bộ kỹ thuật và nghệ thuật, câu lạc bộ cựu sinh viên cao cấp, câu lạc bộ dịch vụ xã hội, câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ học thuật, câu lạc bộ âm nhạc / kịch, câu lạc bộ hoa hồng, sinh viên tự quản cơ quan.
Chúng tôi có thể chọn rất nhiều câu lạc bộ. Tôi thấy nhiều câu lạc bộ năng động và thú vị. Các hoạt động câu lạc bộ có thể diễn ra tại trung tâm sinh hoạt của sinh viên. Chúng ta có thể tìm thấy trung tâm hoạt động sinh viên ngay phía sau thư viện của trường. 


Có một hiệu sách nhỏ trên tầng ba với tất cả các sách giáo khoa cần thiết cũng như bán đồ dùng học tập và quà lưu niệm. Nơi này là khu vực thực hành cho sinh viên như khiêu vũ, kiếm, billard, hoặc âm nhạc. Tôi và một số người bạn đã tham gia câu lạc bộ bi-a, chúng tôi tập luyện cùng nhau. 
Tôi chơi rất tệ nhưng thực sự rất thú vị. 


Ngoài ra, tôi là một fan hâm mộ của câu lạc bộ cầu lông. Cầu lông cũng có nhiều sinh viên Việt Nam tham gia. Thỉnh thoảng, chúng tôi tổ chức các giải đấu cầu lông giữa các sinh viên Việt Nam và với các sinh viên Việt Nam theo học tại Đại học Thanh Hoa.

Comments

Popular posts from this blog

My experiences at National Chiao Tung University

My journey at National Chiao Tung University